Nước mắm Thanh Quốc đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp quốc gia

Sáng nay (17/05), tại Hà Nội, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp Trung ương năm 2023 đã họp, đánh giá và chấm điểm phân hạng sản phẩm OCOP. Kết quả, có 19 sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm đạt OCOP 5 sao.

Sau khi tiến hành đánh giá, chấm điểm các sản phẩm, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp Trung ương năm 2023 đã chọn ra được 19 sản phẩm của 9 chủ thể đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao.

Trong đó, có nước mắm Thanh Quốc 35, 40, 43 độ đạm của Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh nước mắm Thanh Quốc (Kiên Giang) đạt 5 sao OCOP cấp quốc gia.

Bên cạnh việc đảm bảo về chất lượng thì các sản phẩm OCOP 5 sao còn đòi hỏi rất cao về mẫu mã, bao bì. Hiện mẫu mã, bao bì cũng đang đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá, khẳng định tính chuyên nghiệp, chất lượng của sản phẩm với người tiêu dùng.

Giá trị chương trình OCOP góp phần khơi dậy tiềm năng đất đai, sản vật, lợi thế so sánh; đặc biệt là các giá trị văn hóa vùng miền để hình thành các sản phẩm OCOP tích hợp "đa giá trị", gắn kết giữa phát triển nông nghiệp với dịch vụ, du lịch.

Thông qua chương trình, nhiều địa phương đã quy hoạch những vùng nguyên liệu đặc sản, phát triển các ngành nghề nông thôn; đặc biệt là bảo tồn và phát triển nhiều làng nghề truyền thống.