Những món ngon đặc sản Phú Quốc làm quà không thể bỏ qua khi du lịch đảo ngọc

Phú Quốc được mệnh danh là thiên đường ẩm thực với nhiều món ăn độc đáo, hấp dẫn, ngon quên lối về. Nếu đến hòn Đảo Ngọc, đừng quên thử những món ăn hấp dẫn và mua đặc sản Phú Quốc về làm quà cho người thân, bạn bè nhé. Khám phá ngay danh sách đặc sản Phú Quốc tại đây nhé!

1. Đặc sản Phú Quốc

1.1. Nước mắm Phú Quốc

Nước mắm là một đặc sản Phú Quốc rất nổi tiếng mà kể cả khi bạn chưa từng đến Phú Quốc cũng vẫn muốn một lần được nếm thử gia vị truyền thống độc đáo này. Nước mắm ở Phú Quốc có độ đạm cao, màu cánh gián đặc trưng và vị hậu béo của đạm cá. 

 

Đặc biệt, tại Phú Quốc còn nổi tiếng với loại nước Hạ Thổ, đây là dòng nước mắm vô cùng đặc biệt, được ủ chượp 2 năm trong lòng đất mới cho ra độ đạm chất lượng và tốt cho sức khỏe người già và trẻ nhỏ. Dòng nước mắm cốt nhĩ Hạ Thổ 2 năm này duy chỉ có nước mắm Thanh Quốc sản xuất tại Phú Quốc.

 

Nước mắm Phú Quốc là mặt hàng đặc biệt, bạn nên mua chai nước mắm bằng thuỷ tinh thay vì chai nhựa. Nếu di chuyển bằng máy bay thì bạn nên tìm hiểu quy trình đóng gói và vận chuyển của hãng hàng không để đảm bảo an toàn. 

1.2 Tiêu Phú Quốc

Phú Quốc không chỉ nổi tiếng bởi nước mắm đặc sản mang về làm quà mà tiêu nơi này cũng cực kỳ được ưa chuộng. Tiêu Phú Quốc hạt mỏng, ruột đặc, có vị cay nồng, thơm ngon hơn hẳn tiêu những nơi khác. Nếu được hỏi mua gì làm quà khi đi Phú Quốc, thì bạn hãy lựa chọn tiêu ở đây nhé.

 

1.3 Khô Phú Quốc

Nếu bạn vẫn băn khoăn Phú Quốc có đặc sản gì làm quà thì chắc chắn không thể bỏ qua khô hải sản nơi này. Đây là món quà vặt rất được lòng du khách và hầu như ai đến đảo ngọc du lịch cũng ghé mua bởi được chế biến từ cá tươi ngon, chất lượng.

1.3.1 Khô cá thiều

Cá khô Thiều là một đặc sản của Phú Quốc tạo được nhiều ấn tượng nhất. Cá khô Thiều khi nướng lên sẽ có mùi thơm rất đặc trưng. Mùi hương lan tỏa gây hấp dẫn cho người xung quanh, khó lòng cưỡng lại. Ai đã từng đến du lịch Phú Quốc và nếm qua hương vị khô cá thiều đều lưu luyến mãi không thôi.

1.3.1 Khô cá cơm

Phú Quốc nơi nổi tiếng có nguồn nguyên liệu cá cơm dồi dào, cá cơm không chỉ là nguyên liệu sản xuất nước mắm mà còn là đặc sản ai đến Phú Quốc cũng phải thử. Khô cá cơm chế biến được rất nhiều món ngon, giá thành rẻ nên rất được ưu chuộng món quà đặc sản phải mua khi đến Phú Quốc.

1.3.2 Khô mực

Mực tươi giòn ngon, mọng nước nhưng không phải vùng nào cũng có biển để mua được mực tươi. Hơn nữa với lợi thế Phú Quốc thời tiết nắng nóng và nguồn nguyên liệu tươi nên khô mực Phú Quốc nổi tiếng dày thịt, tươi ngon hơn. Khô mực là lựa chọn món quà không thể bỏ qua khi đến đây.

2. Nằm lòng những địa chỉ mua đặc sản Phú Quốc làm quà uy tín

2.1. Chợ Dương Đông

Chợ Dương Đông là địa điểm mua sắm đặc sản Phú Quốc làm quà được nhiều khách du lịch lựa chọn. Chợ tập trung rất nhiều mặt hàng từ các loại hải sản khô đến các món quà vặt, hải sản tươi sống và nhiều món quà lưu niệm khác. Giá cả ở đây cũng tương đối hợp lý. Tuy nhiên bạn vẫn nên trả giá để có được mức chi phí hợp lý nhất với điều kiện tài chính của mình. Chợ tọa lạc ở ngay trung tâm thị trấn, rất thuận tiện cho việc di chuyển của du khách.

2.2. Showroom Tinh Hoa Đặc Sản Phú Quốc – Thanh Quốc

Showroom tọa lạc tại Suối Mây, cách sân bay 10 phút di chuyển, qua tiện cho du khách ghé mua sắm đặc sản làm quà khi đi du lịch. Với đa dạng các món đặc sản Phú Quốc và các sản phẩm OCOP 5 sao.

 

Showroom cũng là điểm để du khách tìm hiểu quá trình hình thành và sản xuất nước mắm Thanh Quốc, thương hiệu đã có mặt trên thị trường hơn 50 năm qua, đây là dòng nước mắm chất lượng, đạt chuẩn chỉ dẫn địa lý Phú Quốc và xuất khẩu qua nhiều nước trên thế giới. Showroom chính là điểm để du khách có thể mua đúng sản phẩm nước mắm Thanh Quốc với chi phí hợp lý. Đồng thời, cũng là nơi để du khách tham quan và tìm hiểu quá trình sản xuất nước mắm Phú Quốc.

Hy vọng với danh sách các đặc sản Phú Quốc được gợi ý trên đã giúp bạn chọn được món quà dành tặng người thân, gia đình nhân chuyến đi Phú Quốc này. Bạn có thể mua hàng qua website: https://nuocmamthanhquoc.com.vn/

Hoặc sàn thương mại điện tử:

🌎 https://tiki.vn/cua-hang/nuoc-mam-truyen-thong-phu-quoc

🌎 https://shopee.vn/nuocmamthanhquocphuquoc

🌎 https://www.lazada.vn/shop/nuocmamthanhquoc